Tiếp thị & Pháp luật

Đồng Nai: Sốt đất ở Tam Phước (TP. Biên Hòa) bởi vị trí “cận vàng” của làn sóng đầu tư 2021

  • Chủ nhật, 11:10 Ngày 28/02/2021
  • Giao dịch nhà đất ở Tam Phước Biên Hòa đang tăng lên từng ngày. Bởi giá đất cạnh tranh trong khu vực, kết nối giao thông ngày càng thuận tiện với TP.HCM và vùng lân cận nên Tam Phước, TP. Biên Hòa trở thành vị trí “vàng” trong làn sóng đầu tư 2021.

    Nhà đất khu vực Tam Phước (TP. Biên Hoà) nóng dần dù chưa vào hè

    Tam Phước Tp. Biên Hòa (đô thị loại I) là một thành phố Công Nghiệp của Tỉnh Đồng Nai thuộc vùng Đông Nam Bộ, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm quan trọng của Tỉnh và Phía Nam. Tam Phước Biên Hòa kết nối giao thông nhanh chóng tới các tiện ích dịch vụ về hành chính, giải trí, công nghiệp, liền kề TP.HCM. 

    Thế nhưng giá đất ở đây có mức giá rất cạnh tranh so với Quận 9, TP.HCM hay khu vực trung tâm TP. Biên Hòa. Theo đó, tiếp giáp với TP.HCM là khu vực Biên Hòa, Đồng Nai, đất nền trong các khu dân cư có giá từ 12 – 15 triệu/m2. Khu vực Tam Phước có đầy đủ hệ thống hạ tầng để an cư  lập nghiệp, có công ăn việc làm và môi trường sống hài hòa. Còn đất ở trong các dự án đầu tư bài bản cũng chỉ dao động quanh mức 15 đến 20 triệu/m2, trừ một số khu trọng điểm có giá từ 20 - 30 triệu/m2; giá đất nền dự án (Tam Phước) hiện đang thấp hơn các dự án lân cận trong TP. Biên Hòa hoặc Sân Bay Long Thành khoảng 60 -100%. Trong khi, đất nền quanh dự án VinCity Quận 9 lại có giá dao động từ 60 – 70 triệu/m2.

    vị trí Tam Phước, thành phố Biên Hòa trên bản đồ

    vị trí Tam Phước, thành phố Biên Hòa trên bản đồ.

    Với lợi thế của Tam Phước là có khu công nghiệp Tam Phước đã đầu tư từ năm 2002. Nhà đất phường Tam Phước đang được nhiều khách hàng mua nhà đất để xây dựng nhà trọ, hay mua đất đầu tư hoặc định cư ổn định lâu dài vì có công ty xí nghiệp lớn nhiều nên tạo công ăn việc làm cho người dân, khả năng sinh lợi nhuận nhờ cho thuê nhà hoặc đất rất tốt .

    Ngoài khu công nghiệp hiện hữu, Tam Phước có khu công nghiệp lân cận là Long Thành

    Ngoài khu công nghiệp hiện hữu, Tam Phước có khu công nghiệp lân cận là Long Thành.

     

    Hiện tại, nhà đất tại ấp Thiên Bình, xã Tam Phước nói riêng và phường Tam Phước nói chung cũng đa dạng về nguồn cung, biên độ giá giao động khá rộng.

    Với giá cạnh tranh và tiềm năng đầu tư lớn, đã tạo nên làn sóng đầu tư vào khu vực Tam Phước – Biên Hòa nóng lên, nhiều người có xu hướng gom mua đất số lượng lớn tại ấp Thiên Bình để đầu cơ hoặc xây dựng nhà cho công nhân thuê trọ.

    Đâu là lý do khiến nhà đất Tam Phước được nhà đầu tư tìm kiếm!?

    Phường Tam Phước là vùng đất lý tưởng để đầu tư, nơi đây có cơ sở hạ tầng đồng bộ, thuộc khu kinh tế trọng điểm của Biên Hòa với tiềm năng phát triển khá tốt.

    Phường Tam Phước có vị trí thuận tiện, gần UBND, các trường học, chợ, các khu công nghiệp… Là một trong những dự án thuộc vào vị trí thuận lợi nhất cho sự phát triển kinh doanh và thích hợp cho nhu cầu dân sinh. Đây là lý do khiến nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn đầu tư kinh doanh tại đây. Đơn cử là nhiều nhà đầu tư tại TP.HCM đã kéo về đây mua đất để đón đầu xu hướng khi thị trường này được đánh giá là phù hợp với nhiều nhà đầu tư.

    Vị trí tiếp giáp với TP.HCM cũng khiến đất Tam Phước thu hút làn sóng đầu tư mạnh. Theo đó, tuyến đường Hương lộ 2 đang triển khai thi công (với quy mô 6 làn xe cơ giới và 4 làn xe hỗn hợp với tổng lộ trình khoảng 17km) cũng giúp kết nối trung tâm hành chính TP. Biên Hòa với cao tốc Long Thành - Dầu Giây, hứa hẹn sẽ là một trong những con đường trọng điểm về giao thương kinh tế của khu vực Biên Hòa.

     Chiều dài Hương lộ 2

    Chiều dài Hương lộ 2.

     

    Thêm đó, hiện đang có chủ trương xin nối cầu Đồng Nai 2 đoạn Hương lộ 2 với Nguyễn Xiển, Quận 9 giúp kết nối các cụm khu công nghiệp với khu công nghệ cao của Quận 9, rút ngắn khoảng cách từ khu vực này về TP.HCM chỉ còn từ 10-15 phút.

    Cầu Đồng Nai kết nối Quận 9 - Biên Hòa với sân bay Long Thành

    Cầu Đồng Nai kết nối Quận 9 - Biên Hòa với sân bay Long Thành.

     

    Khu vực này còn có tuyến đường ĐT 771 nối các cụm khu công nghiệp của Biên Hòa với Long Thành và Nhơn Trạch trước khi tới điểm cuối là cảng Cái Mép (Bà Rịa - Vũng Tàu). Tuyến đường này kết nối cao tốc Long Thành - Dầu Giây, đi qua đường 25C nối trực tiếp sân bay quốc tế Long Thành trước khi giao với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.

    Hiện tại, đoạn vòng xoay nối với cao tốc Long Thành - Dầu Giây đang được triển khai, có thêm 7km đường đã hiện hữu (ĐT 319) và đoạn khu du lịch Sơn Tiên cũng sớm được triển khai nên toàn tuyến ĐT 771 sẽ được đưa vào thi công trong giai đoạn 2020-2025, trước khi sân bay quốc tế Long Thành được đưa vào khai thác.

    Chính những điều trên đang tạo tâm lý tốt cho nhà đầu tư và khách hàng mua nhà ở, cũng như đầu tư dự án tại khu vực Tam Phước, TP. Biên Hòa Tỉnh Đồng Nai. 

    V.P - Hoàng Gia. 

    TOP