Trong cuộc sống, ai cũng sẽ có những lúc rơi vào tình thế cần xoay xở tiền, có thể vì gấp gáp liên quan đến sự sống còn của người thân yêu của họ, có thể họ bị vấp ngã, có thể họ cần tiền để làm kinh doanh, hoặc có
Ông Trần Quí Thanh vừa có những chia sẻ thú vị về cách “dùng người” tại Tân Hiệp Phát với triết lý quản trị và cách thức Tân Hiệp Phát thực thi để phát triển con người theo giá trị cốt lõi của công ty bên lề chương trình “Cơ hội cho ai – Whose chance”. Trong đó, ông đặc biệt nhấn mạnh ghế CEO đầy quyền lực tại doanh nghiệp này
Thân là một nhà khởi nghiệp đi lên từ hai bàn tay trắng, không một xu dính túi, những người mà Lưu Bị chiêu mộ được hầu hết đều là những anh hùng hào kiệt nổi bật thời kỳ Tam Quốc, triết lý quản lý của ông có nhiều điều đáng để các nhà quản lý đương đại học hỏi
Gia Cát Lượng chưa từng hỏi Lưu Bị: “Tại sao cung tên của chúng ta ít như vậy?” Quan Vũ chưa bao giờ hỏi Lưu Bị: “Tại sao binh lính của chúng ta thiếu thốn đến thế?” Trương Phi chưa bao giờ hỏi Lưu Bị: “Khi bị quân lính vây hãm dưới thành, chúng ta phải làm sao?” Thế nhưng…
Sở hữu phẩm chất với lượng vừa đủ mới có thể tạo nên một nhà lãnh đạo tài ba, ông Vũ Minh Trường, chuyên gia về lãnh đạo chiến lược nhận định.
Qua câu chuyện “Quả táo của ông Kimura”, GS Phan Văn Trường đã chia sẻ cách nhìn của mình về vấn đề nông nghiệp sạch như một nỗ lực tối cần thiết để tái tạo tính hệ thống, hệ sinh thái cho mọi lĩnh vực của Việt Nam.
Doanh nghiệp gia đình ở Việt Nam là thường khó thích nghi với môi trường kinh doanh thay đổi, chưa hình thành được văn hoá công ty và thiết chế quản trị mà thay vào đó là một thiết chế truyền thống, áp đặt theo kiểu gia tộc.
Chúng ta cũng không thể trông chờ vào đạo đức của người kinh doanh, mà chúng ta phải giúp một tay để họ kinh doanh một cách có trách nhiệm hơn.
Buzz marketing, là một thuật ngữ sử dụng trong viral marketing, nói đến việc tạo ra sự chú ý, quan tâm (thường là thái quá) của khách hàng, báo chí liên quan đến công ty, thương hiệu, một sản phẩm hay một sự kiện nào đó của thương hiệu.
Dù tôi biết có nhiều người Việt Nam tốt, nhưng tôi phát hiện ra một vấn đề trong văn hóa của số đông: nhiều người không thể hợp tác tích cực và tuân thủ trật tự trong cùng một tập thể lớn.
(Nhân đọc bài, cởi áo trao người - trên Vnexpress - Thứ năm, 31/1/2019) Daniel Bougnoux, giáo sư bộ môn truyền thông của Đại học Stendal de Grenoble đã có nhận định: “một thứ sinh ra dành cho một thứ khác”. Nói cách dễ hiểu, đó chính là tư tưởng truyền dẫn từ đời này sang thế hệ khác. Ở đó, việc “giáo dục từ trong trứng nước” đã