Tiếp thị & Pháp luật

CEO Thẩm mỹ viện Xuân Trường đồng tác giả cuốn sách kinh điển nhận giải kỷ lục Việt Nam

  • Thứ tư, 09:13 Ngày 18/10/2023
  • Bs. Đỗ Xuân Trường - CEO Thẩm mỹ viện Xuân Trường đồng tác giả cuốn sách kinh điển nhận giải kỷ lục Việt Nam. Sự kiệntại 12 Kỳ Đồng, phường 9, quận 3 Tp.Hồ Chí Minh, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings đã công bố và trao Kỷ lục Việt Nam đến Thạc sĩ – Bác sĩ Đỗ Xuân Trường và Thạc sĩ Trần Xuân Phát.

    Là 2 tác giả của “Các mô hình quản trị kinh điển Thế giới trong mối tương quan với Thành ngữ – Tục ngữ Việt Nam”.

    Đây được xem là cuốn sách đầu tiên tổng hợp và phân tích các mô hình quản trị kinh điển Thế giới trong sự đối sánh với Thành ngữ – Tục ngữ Việt Nam.

    Bà Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc – Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings), đại diện công bố Quyết định xác lập Kỷ lục Việt Nam.

    Chia sẻ về sự ra đời cuốn sách, các tác giả cho biết: “Hội tụ những người có cùng lý tưởng giống nhau, đều đam mê đọc sách về quản trị, nhất là các mô hình quản trị để xem ứng dụng và chia sẽ cho các doanh nghiệp cho đúng lý thuyết và thực tiễn. Trong 100 mô hình quản trị mà các tác giả đã đọc từ phiên bản tiếng Anh, dịch sang tiếng Việt nó lại xuất hiện trong lời dạy ông bà, cha cha mẹ được lưu truyền từ ngàn đời xưa có mối tương quan với các mô hình quản trị này. Cuốn sách ra đời trong thời điểm hiện nay như một cách lưu giữ lại ca dao, tục ngữ qua sách và làm ngắn gọn hơn để nhớ các mô hình quản trị, đó như là cách “siêu trí nhớ” trong quản trị. Chỉ cần nhớ câu tục ngữ là chúng ta sẽ nhớ cả một mô hình, như khi đọc câu thành ngữ “bên trọng bên khinh” thì chúng ta sẽ nhớ ngay đến mô hình “Thẻ điểm cân bằng”…


    Ông Dương Duy Lâm Viên – Tổng Thư ký TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Viện trưởng Viện Kỷ lục Việt Nam và bà Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc trao bằng Kỷ lục Việt Nam đến 2 tác giả cuốn sách.


    Các tác chụp ảnh lưu niệm với đại biểu Lãnh đạo tham dự.

    Trong quá trình viết sách các tác giả cũng gặp nhiều khó khăn, khi dịch các mô hình quản trị kinh điển thế giới này ra tiếng Việt với một ngôn ngữ tối giản để dể hiểu ứng dụng không phải là lý thuyết suông. Do đó, phải có sự liên tưởng đến thành ngữ tục ngữ Việt Nam được răn dạy để 2 bên có tính tương ứng thì đòi hỏi phải có kiến thức và kinh nghiệm về quản trị rất nhiều.

    Mô hình đầu tiên được giới thiệu là Tổng quan về 5 cấp độ sản phẩm – “About the Five Levels Model” của chuyên gia Marketing Philip Kotler và Kevin Lane Keller. Mô hình này được các tác giả cuốn sách đối sánh với câu tục ngữ “Muốn no ấm phải lo thâm canh, muốn làm giàu nhanh phải trồng cây xuất khẩu” thông qua sự trùng hợp trong quản trị kinh doanh về tính chuyên sâu và tầm nhìn chiến lược. Qua đó, các tác giả tiến hành phân tích sâu hơn về phương pháp tiếp cận chiến lược, phân tích môi trường bên trong, bên ngoài; Phân tích đối thủ cạnh tranh; Phân tích khách hàng và các bên liên quan qua các giai đoạn.

    Đánh giá về cuốn sách TS. Lê Đăng Doanh – Viện trưởng Viện Quản lý kinh tế Trung ương cho rằng: “Sự dẫn dắt của tác giả qua câu Nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống theo mô hình Capacity Model là rất hay. Một doanh nghiệp phát triển cần nhiều yếu tố, như lúa tốt đâu chỉ giống tốt là được”.

    Mỗi một câu ca dao, thành ngữ – tục ngữ được xem một bài học quý giá được đúc kết và để lại giá trị sâu sắc cho các thế hệ sau. Triết lý kinh doanh trong thành ngữ, tục ngữ cần được nhận thức và vận dụng linh trong hoạt động kinh doanh. Và hôm nay, ta lại bắt gặp những câu ca dao thành ngữ tục ngữ ấy trong cuốn sách “Các mô hình quản trị kinh điển thế giới trong mối tương quan với thành ngữ – tục ngữ Việt Nam” một lần nữa gợi mở nhiều bài học quý giá được vận dụng trong quản trị doanh nghiệp của các doanh nhân hiện nay.

    Được biết vào năm 2022, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings cũng đã trao bằng xác lập kỷ lục đối với Chiếc bàn bằng gỗ hóa thạch thiên nhiên lớn nhất Việt Nam. Chiếc bàn hiện thuộc sở hữu của Công ty TNHH Xuân Trường Plasma Clinic do Ths.Bs Đỗ Xuân Trường làm giám đốc.

     

    TOP