Một cô gái “thai nghén” thành công 3 thương hiệu UMO, Balos, Bapago

  • Thứ năm, 21:16 Ngày 22/04/2021
  • Giữ trong tim tình yêu mãnh liệt mong muốn người Việt Nam được sử dụng những chiếc ba lô nhẹ, bền, đẹp với một tầm giá bình dân, đã khiến cô gái Phan Thị Minh Khanh có thêm quyết tâm cho cuộc “thai nghén” balo mang thương hiệu Việt Nam

    Lặn lội “thân cò” tìm thị trường cho ba lô UMO

    Ngày còn làm việc cho công ty Hàn Quốc, Phan Thị Minh Khanh, chứng kiến những chiếc ba lô chất lượng gia công ở Việt Nam được xuất khẩu đi nước ngoài; trong khi người trong nước vẫn đang dùng hàng kém chất lượng, Minh Khanh cảm thấy hơi chút chạnh lòng. Hình ảnh này cứ ám ảnh Minh Khanh không dứt, khiến cô hạ quyết tâm sản xuất ba lô cho người Việt Nam dùng.

    Với kinh nghiệm chinh chiến 4 năm ở công ty Hàn Quốc, Minh Khanh nắm trong lòng bàn tay từ cách chọn vải, màu sắc, chất liệu, thiết kế đến gia công nên khi bắt đầu tự làm chủ, những công việc này diễn ra rất trơn tru.

    Năm 2015, Phan Thị Minh Khanh thành lập công ty riêng, xây dựng thương hiệu cho ba lô Việt, đây là giai đoạn bắt đầu chập chững những bước đi đầu tiên, tìm thị trường tiêu thụ cho ba lô UMO ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước.

    Nhớ lại những cái lắc đầu của nhà phân phối sỉ và lẻ chuyên túi sách, balo khi Khanh chào bán, Minh Khanh vẫn cứ ngậm ngùi vì sản phẩm balo siêu nhẹ, siêu bền lúc đó chưa được đón nhận do họ vẫn có suy nghĩ nhẹ là không chất lượng. 

    Lặn lội “thân cò” đi khắp các tỉnh, thành cả nước để chứng minh túi sách, balo UMO có giá trị hơn hẳn các loại balo, túi sách đang thịnh hành, Minh Khanh không buồn khi đổ những giọt mồ hôi, nước mắt mặn chát trên các mặt trận bán sỉ và lẻ, vì Minh Khanh chỉ mong sao người Việt chấp nhận dùng thương hiệu UMO.

    UMO – thương hiệu “thay lời muốn nói” từ Khanh đến với người Việt 

    Những ngày tháng rong ruổi khắp các tỉnh, thành đưa thương hiệu balo UMO đến với người Việt, giúp Minh Khanh tìm kiếm được khách hàng và thị trường tiềm năng để từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả.

    Sau 10 năm đổ những giọt mồ hôi vội vã trên khắp các “mặt trận” bán buôn, hiện tại balo UMO đã có chỗ đứng tại các thị trường lớn: Hà Nội, TP.HCM, Đà nẵng…; hệ thống phân phối cũng đã phủ khắp các tỉnh, thành, đặc biệt là các chợ đầu mối. Các trường học cũng chọn UMO cung cấp balo đồng phục vì độ bền cao, nhẹ và rất thẩm mỹ, phù hợp cho các em nhỏ cắp sách đến trường. 

    Công ty TNHH UMO.VN đến nay đã sải cánh bay xa với 3 thương hiệu lớn là UMO, Balos, Bapago chuyên ba lô, túi và phụ kiện. Bên cạnh ba lô, túi sách phục vụ học sinh, sinh viên, người đi làm, hiện tại UMO tung ra thị trường nhiều dòng sản phẩm rất bắt mắt, thành hót trend và là lựa chọn của nhiều bạn trẻ là túi xách du lịch, túi xách thể thao, túi tập gym….; balo dành cho phái mạnh với thiết kế mạnh mẽ, nét đẹp khỏe khoắn, được chăm chút tỉ mỉ trong từng chi tiết cũng tạo nên cơn sốt mạnh. 

    Đặc biệt UMO có chính sách bảo hành "trọn đời" cho một chiếc túi, ba lô, khoảng thời gian rất lâu, lên tới 5-12 năm (lâu đến mức mà chủ nhân đã thay rất nhiều người yêu mới, nhưng chiếc túi sách, ba lô vẫn ở lại bên mình!).

    Tự hào về chất lượng túi sách, ba lô, phụ kiện mang thương hiệu UMO, Giám đốc Công ty TNHH UMO.VN Phan Thị Minh Khanh khoe: “Những chiếc ba lô, túi sách nhẹ tênh (700-800 gram) chính là được tạo nên từ chất liệu Polyester cao cấp, bền đẹp, chống thấm nước tốt; thiết kế và kiểu dáng trẻ trung, hiện đại; màu sắc tinh tế, khác biệt, phù hợp với thời tiết khắc nghiệt”.

    Cho ra đời sản phẩm chất lượng nhưng giá thành của túi sách, ba lô thì lại nhẹ như lông hồng, chỉ từ 190 ngàn đồng đến 900 ngàn đồng/sản phẩm, vậy nên ai cũng có thể sở hữu một sản phẩm từ cao cấp đến phổ thông, Giám đốc Công ty TNHH UMO.VN Phan Thị Minh Khanh khẳng định như vậy.

    Gần đây, thiên nhiên đã phản ứng bằng những thiên tai nặng nề, Minh Khanh càng thấy trách nhiệm lớn lao đối với cộng đồng, nên đã không dùng vải tráng nhựa mà chọn vải có chất liệu nhẹ, thân thiện môi trường để tạo ra sản phẩm gần gũi, được cộng đồng hoan nghênh.

    Nghĩ đến những em học sinh là búp non trên cành, cần được nâng niu, chăm sóc, UMO đang thiết kế dòng ba lô nhỏ gọn, nhẹ phù hợp thể trạng và sức khỏe của trẻ mầm non. Và ba lô chống gù dưới 1 ký, đảm bảo sức khỏe xương khớp, dáng đi, chiều cao dành cho học sinh cấp 1. Dự kiến, khoảng giữa năm 2021 UMO sẽ tung ra thị trường để đón chào năm học mới 2022.

    Vỹ Phượng

    TOP