Trong cuộc sống, ai cũng sẽ có những lúc rơi vào tình thế cần xoay xở tiền, có thể vì gấp gáp liên quan đến sự sống còn của người thân yêu của họ, có thể họ bị vấp ngã, có thể họ cần tiền để làm kinh doanh, hoặc có
Chúng ta cũng không thể trông chờ vào đạo đức của người kinh doanh, mà chúng ta phải giúp một tay để họ kinh doanh một cách có trách nhiệm hơn.
Những bài học mà các nhà bán lẻ cần nằm lòng để trụ vững và thành công, tránh là “con gà béo” bị thâu tóm và xoá sổ.
Buzz marketing, là một thuật ngữ sử dụng trong viral marketing, nói đến việc tạo ra sự chú ý, quan tâm (thường là thái quá) của khách hàng, báo chí liên quan đến công ty, thương hiệu, một sản phẩm hay một sự kiện nào đó của thương hiệu.
Thời Tam Quốc, Gia Cát Lượng phò tá Lưu Bị. Ông là nhà chính trị, nhà chiến lược, nhà quân sự thiên tài. Sự kiệt xuất của ông khiến kẻ thù cũng phải kính nể. Những mưu lược của ông như “Khẩu chiến thuyết quần nho”, “Mượn gió Đông”, “Hỏa công Xích Bích”, “Ba lần chọc tức Chu Du”, “Mưu trí bày trận Hoa Dung”... khiến hậu thế phải nghiêng mình thán phục. Trong số những tư tưởng vượt trội của Khổng Minh, 7 tiêu chuẩn chọn hiền tài của ông vẫn còn nguyên giá trị.
Muốn biết một người có thể đi bao xa trên con đường sự nghiệp, phải xem họ kết thân và đồng hành với ai.
Trong những lần chia sẻ gần đây, người đứng đầu ngành Kế hoạch Đầu tư liên tục nhắc đến vấn đề niềm tin, sự khát khao về một Việt Nam hùng cường. Ông khẳng định: Không gì là không thể!
Thời điểm một tỷ phú khác của nước Mỹ tuyên bố tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng là lúc nhìn lại xem Tổng thống Donald Trump đã biến động tài sản thế nào khi làm điều tương tự.
Con đường duy nhất để tìm ra thành công là luôn học hỏi, luôn dấn thân. Và chẳng có kiến thức nào thực tế và quý giá bằng những kinh nghiệm được đúc rút qua những thành công và thất bại của chính những CEO nổi tiếng. Bạn sẽ học được cách giải quyết từng vấn đề cụ thể, cách họ đối mặt với những khó khăn…
Theo nghiên cứu được công bố của Harvard Business Review, một trong bốn điều tạo nên thành công của CEO đó là tốc độ và sự chắc chắn khi ra các quyết định.
Trong một doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp có quy mô lớn, là một tập hợp những con người khác nhau về trình độ chuyên môn, trình độ văn hóa, mức độ nhận thức, quan hệ xã hội, vùng miền địa lý, tư tưởng văn hóa… chính sự khác nhau này tạo ra một môi trường làm việc đa dạng và phức tạp. Bên cạnh đó, với sự cạnh tranh gay gắt của nền
Chiến lược kinh doanh, hay chiến lược của một đơn vị kinh doanh chỉ ra phương thức mà doanh nghiệp sẽ đối đầu với các đối thủ chủ yếu trên từng phân khúc thị trường. Không chỉ nhằm chinh phục khách hàng và chiến thắng trên thị trường hàng ngày, chiến lược kinh doanh giúp vạch ra con đường mà ngành kinh doanh sẽ phát triển về lâu dài.
Dù tôi biết có nhiều người Việt Nam tốt, nhưng tôi phát hiện ra một vấn đề trong văn hóa của số đông: nhiều người không thể hợp tác tích cực và tuân thủ trật tự trong cùng một tập thể lớn.
(Nhân đọc bài, cởi áo trao người - trên Vnexpress - Thứ năm, 31/1/2019) Daniel Bougnoux, giáo sư bộ môn truyền thông của Đại học Stendal de Grenoble đã có nhận định: “một thứ sinh ra dành cho một thứ khác”. Nói cách dễ hiểu, đó chính là tư tưởng truyền dẫn từ đời này sang thế hệ khác. Ở đó, việc “giáo dục từ trong trứng nước” đã
Bất động sản gồm nhiều loại hình kinh doanh khác nhau như bất động sản nhà ở, đất nền, nghỉ dưỡng, tâm linh...
Cảm hứng và những bài học cuộc sống luôn đến từ bất kỳ hiện tượng mạng xã hội nào, chỉ cần ta thật sự cầu thị. Từ hai người đàn ông với mức độ “phủ sóng” cao trên các trang báo mạng thời gian gần đây, chúng ta cũng có thể học được bài học không bao giờ cũ về gia đình.
Nữ doanh nhân Đỗ Thị Kim Loan, tác giả quà tặng Kim Danh đã gia nhập CLB Doanh nhân Việt Nam trực thuộc TW Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam ngay đêm GALA “Xuân & Doanh nhân 2019” với chủ đề “Xuân yêu thương – Doanh nhân Việt Nam chung tay phát triển cộng đồng”.
Điều cần thiết nhất của việc khởi nghiệp nằm ở ba giá trị: Thứ nhất, xác định rõ mục tiêu trong kinh doanh khi bắt tay vào làm việc. Thứ hai, phải biết “lấy ngắn nuôi dài” tức là làm những việc nhỏ để xây dựng mục đích lớn. Cuối cùng, cơ hội sẽ đến và phải biết nắm bắt nhanh chóng.
Đại diện duy nhất của Việt Nam - CEO hãng hàng không Vietjet, Nguyễn Thị Phương Thảo nằm trong danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới do Forbes bình chọn.
Cái giá của thành công là cô đơn, vậy người trẻ có nên đánh đổi thời gian dành cho công việc để đổi lấy gia đình? Shark Phú không nghĩ vậy!
GIỮA CUỘC ĐỜI NÀY NÓNG GIẬN LÀ THỂ HIỆN SỰ ÍCH KỸ CỦA BẢN THÂN , NGƯỜI CÀNG GIỎI THÌ CÀNG BÌNH THẢN.....
Tôi 30 tuổi. Tôi có một công việc ổn định, ổn định đến mức tôi không còn bận tâm về nó. Mỗi sáng thức dậy, tôi ngồi im tự hỏi vì sao không có niềm vui hay trông đợi gì cho ngày hôm nay. Ở văn phòng tôi làm việc vừa đủ rồi tụ tập cùng bạn bè cà phê hoặc đến phòng tập gym. Trở về nhà,
Chương trình cà phê BĐS AGG mang tên: Chương trình bán hàng tư vấn thực nghiệm để trở thành một siêu bán hàng với công thức “3T”: “Nói thật, làm thật và thành công thật” từ CTHĐQT An Gia Lập Nghiệp – CEO Đỗ Văn Hiếu diễn ra tại Coffee DD số 204 – 206 Đường D2, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh đã thu hút gần 100
Vẫn phải đô thị hoá, vẫn phải hiện đại, nhưng đừng quá nóng vội, quá hấp tấp, cần cẩn trọng cho mỗi bước đi, nếu không đến khi cả dải đất hình chữ S này chỉ còn thế giới nhân tạo. Ở bầu thì tròn, ở ống thì dài. Cách nay 60 năm, tôi đã nghe câu nói này từ cha tôi, và cha tôi cũng nhập tâm nó từ ông nội tôi. Vậy là
Doanh nhân trẻ Hùng Trần là một trong những người Việt khởi nghiệp thành công ở Silicon Valley thông qua mô hình kinh tế chia sẻ với Got It. Khởi nghiệp từ năm 2011, đến nay, doanh nghiệp của anh đã có trụ sở tại Silicon Valley với 25 nhân viên cùng 50 người tại văn phòng ở Việt Nam.